บทความ

สถานที่แสวงบุญ แดนศักดิ์สิทธิ์ยุคโบราณ รอบโลก

สถานที่แสวงบุญ ศาสนาเป็นสิ่งที่อยู่กับมนุษยชาติมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในแต่ละยุคสมัยเราทุกคนจำเป็นต้องมีหลักการยึดเหนี่ยวจิตใจของเรา ต้องการอะไรมาอธิบายปรากฏการณ์บางอย่างที่ไม่สามารถอธิบายได้ และต้องการสถานที่ที่เป็นเหมือนศูนย์รวมจิตใจของผู้ที่มีศรัทธาเดียวกัน เมื่อมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นำไปสู่การแสวงบุญต่างๆ เกิดขึ้นทั่วโลก ในหลาย ๆ ที่ที่ยังถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เรามาดูสถานที่แสวงบุญที่น่าสนใจ แห่งทั่วโลกกัน   สถานที่แสวงบุญ อะโครโพลิส (Acropolis) กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ   เอเธนส์ในสมัยโบราณเป็นดินแดนแห่งตำนาน ที่เชื่อมโยงเทพเจ้าและมนุษย์เข้าด้วยกันอย่างแนบแน่นและมีประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่มาก ย้อนกลับไปประมาณ 400 ปีก่อนคริสตกาล การที่ซากโบราณสถานที่นี่ยังคงมีอยู่จนทุกวันนี้นั้นน่าทึ่งมาก

Read More »

5 วัดสวยแปลก แหวกแนว ทั่วประเทศไทย!

วัดสวยแปลก วันเข้าพรรษาใกล้เข้ามาถึงแล้ว หลาย ๆ ท่านคงกำลังมองหาที่จะไปทำบุญกันทั้งครอบครัวอยู่ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จัก กับ 5 วัดสวยสุดอลังการทั่วประเทศไทยกัน   วัดสวยแปลก วัดเจดีย์ชัยมงคล ดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ จ.ร้อยเอ็ด   วัดสวยแปลก วัดเจดีย์ชัยมงคล วัดงามแห่งเมืองร้อยเอ็ดนี้มีความสวยงามแปลกตา ด้วยศาสนสถานต่าง ๆ ภายในวัด และจุดศูนย์กลางของวัดนี้นั่นก็คือ พระมหาเจดีย์ชัยมงคล ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คของวัดแห่งนี้ ด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างองค์พระปฐมเจดีย์

Read More »

วัดสวยที่สุดในเมืองไทย

วัดสวยที่สุดในเมืองไทย เที่ยว นั่น นี่ โน่น มาก็มาก แต่จะว่าไปเรายังไม่ค่อยได้พาไปเที่ยววัดกันสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่เมืองไทยเป็น “เมืองพุทธ” วันนี้เราจะพาเที่ยววัดธรรมดาทั่วไปก็ใช่ที่ งานนี้ขอคัดมาแบบเน้นๆ เอาที่สวย เริ่ด เจิดสุดรับรองว่า งานนี้ตื่นตากับความงาม ถึงขนาดที่ว่าถ้าได้ไปจนครบ คุณต้องรักการเข้าวัดและลืมที่เที่ยวแบบอื่นๆไปเลยทีเดียว   วัดสวยที่สุดในเมืองไทย วัดพระศรีอารย์ อุโบสถทองคำร้อยล้าน จังหวัดราชบุรี   วัดสวยที่สุดในเมืองไทย ชมความงาม

Read More »

10 วัดอยุธยา เที่ยวไหว้พระใกล้กรุงเทพ

เนื่องจากเราอยู่ในช่วงกลางปี วันนี้  ชวนเพื่อนๆ สายบุญจัด One Day Trip เสริมดวงกับ 10 วัดอยุธยา ไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวอยุธยา ง่ายๆ อิ่มบุญเสริมสิริมงคลส่งท้ายปี! อยุธยามีวัดสวยๆ หลายวัด มีจุดเช็คอินและมุมถ่ายรูปสวยๆ ใครหาที่ถ่ายรูปสวยๆ อิ่มบุญ อิ่มใจ ลองชวนคนที่คุณรักไปเที่ยว  ไหว้พระใกล้กรุงเทพฯ อิ่มบุญเสริมสิริมงคลส่งท้ายปี!   10

Read More »

มูเตลู สู่ความปัง ที่ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม

ปีใหม่แล้ว มาไหว้พระเสริมดวง วันนี้  มีสถานที่ดีๆ มาแนะนำทุกท่าน นั่นคือ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม วัดดังที่กำลังมาแรงในยุคนี้ ใครไปไหว้ ควรไปไหว้พระเสริมสิริมงคล นอกจากความขลังแล้ว วัดนี้ยังมีศิลปะที่สวยงามให้ทุกคนได้ชมอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลย   ประวัติ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม     วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม เป็นวัดโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย มีอายุย้อนไปถึงสมัยพระเจ้าปราสาททอง สันนิษฐานว่าท้าวแก้วกลม

Read More »

9 วัดดังกรุงเทพฯ ความหมายดี เสริมมงคล

วุ่นวายทั้งปี เมื่อใกล้จะสิ้นปี ก็ถึงเวลาบอกลาปี 2065 ได้เวลาไปวัด จะสายหมู สายบุญ หรืออะไรก็ตาม สะสมแต้มบุญกันหน่อย ทิ้งเรื่องแย่ๆ ไว้ข้างหลัง แล้วเตรียมหาที่พักต้อนรับปีใหม่ ด้วยความหวังว่าปี 2066 จะนำเรื่องราวดีๆ มาสู่เรา  ยังไม่สาย รีบรวบรวม 9 วัดดังกรุงเทพฯ  เสริมสิริมงคล ปี 2566 รับรองว่าปีใหม่นี้เฮงแน่นอน .

Read More »